8.07.2014

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÒNG BỆNH TRĨ


NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ  
Bệnh trĩ là gi ?
Trĩ nội là loại trĩ nằm phía trên vùng lược, có các búi trĩ nằm bên trong hậu môn, sau đó búi trĩ sẽ sa ra ngoài tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, ban đầu có thể tự thụt vào sau khi đi đại tiện lâu dần phải dùng tay để nhét vào trong, khi bệnh ở cấp độ cực nặng búi trĩ sẽ hoàn toàn nằm ngoài hậu môn.
Bệnh trĩ nội là căn bệnh mà rất nhiều người mắc phải trong điều kiện hết sức bình thường. Bệnh trĩ được biết đến như là chứng bệnh về “thói xấu” trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh tạo cơ hội cho bệnh phát triển. Trĩ nội gây nên nhiều phiền toái cho trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày và trong còn là tiền đề của một số bệnh lý khác khi có biến chứng.
1. Đại tiện ra máu
Đại tiện ra máu là biểu hiện chung của bệnh trĩ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đại tiện ra máu mà thường là những lúc khó đi đại tiện mới có biểu hiện như vậy. Lượng máu có thể ít hoặc nhiều, người bệnh có thể quan sát thấy máu trên phân hoặc giấy vệ sinh. Máu xuất hiện thành giọt và nghiêm trọng là thành tia.
2. Búi trĩ lòi ra ngoài
Người bị bệnh trĩ nội đến giai đoạn 2 sẽ có búi trĩ lòi ra ngoài. Kích thước búi trĩ ngày càng lớn nên khi lòi ra ngoài không thể tự động thu vào bên trong được mà người bệnh phải dùng tay đẩy vào, đến độ 4 thì búi trĩ sẽ nằm ngoài hậu môn hoàn toàn
CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÒNG BỆNH TRĨ .
Điều chỉnh thói quen ăn uống
+ Tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà…
+ Tránh các thức ăn cay nóng, nhiều gia vị như ớt, tiêu.
+ Uống nước đầy đủ.
+ Ăn nhiều chất xơ: rau, củ, quả, ngũ cốc (đặc biệt là khoai lang luộc rất tốt cho người bệnh trĩ).
Vận động thể lực
Nên tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…
Vận động khi bầu bí:
Phụ nữ sau khi sinh nở có thể làm cho áp lực của bụng tăng cao, đặc biệt là khi đau đẻ giai đoạn cuối, tĩnh mạch bụng dưới chịu chèn ép rất lớn của tử cung, trực tiếp ảnh hưởng đến lưu thông máu. Hơn nữa, thời kỳ mang thai hoạt động khá ít, sẽ làm cho chức năng dạ dày đường ruột yếu đi, gây táo bón… từ đó cũng dẫn đến bệnh trĩ. Vì vậy, trong thời gian bầu bí, các bà bầu nên tăng cường hoạt động thể chất thích hợp, tránh ngồi hay đứng quá lâu, đồng thời chú ý giữ cho đại tiện được thông suốt. Mỗi ngày sau khi đại tiện xong dùng nước ấm vệ sinh để tăng tuần hoàn máu.
Giữ vệ sinh vùng hậu môn.

Hậu môn, trực tràng…là nơi có nhiều vi khuẩn, dễ gây ra viêm nhiễm tuyến mỡ da, tuyến mồ hôi xung quanh hậu môn, từ đó sinh ra mụn nhọt, phù thũng. Âm đạo của nữ giới gần với hậu môn, chất bài tiết ở âm đạo khá nhiều, có thể kích thích da hậu môn, gây ra bệnh trĩ. Vì vậy, nên thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng này và thay quần lót thường xuyên, như thế sẽ có tác dụng phòng chống bệnh trĩ.

Thuốc chữa bệnh trĩ gia truyền được bào chế từ thảo dược sấy nghiền dạng bột .đã nhiều người điều trị khỏi. sau lâu năm không tái phát được chế biến và bán theo địa chỉ Nguyễn Thị Tuyết  điên thoại  098 507 8319 hoặc 0916 187176

1 nhận xét

  1. qua các thời kỳ hoặc chu kỳ với một vài triệu chứng. một số tình trạng chẳng thể chữa hết nhưng có thể thuyên giảm. tuy nhiên, nếu như bạn bị stress, hoặc mắc những bệnh khác, hoặc bị lao lực thì căn bệnh có thể tái phát.nếu như da bị đau, bạn có thể sẽ được b.sĩ phòng khám bệnh da liễu ở Gia Lai chỉ định dùng thuốc giảm đau nhức. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc căn bệnh dễ lan truyền, có thể chuyên gia sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

    Trả lờiXóa